Trong một ngôi nhà, Bếp và phòng ăn là nơi thể hiện có hay không sự đầm ấm của một gia đình, điều mà các không gian khác như phòng ngủ, phòng làm việc, phòng khách...khó có thể nói lên được. “Vô Ưu” – hiểu một cách thuần túy nhất nghĩa là không ưu lo phiền muộn, với mong muốn mang tới một không gian mà dù là khi nấu ăn, hay những khoảnh khắc của sự đoàn viên, gặp gỡ đều đạt được những phút giây an bình và thư thái nhất.
Nhóm thiết kế tự đặt ra cho mình đề bài về không gian Bếp - Ăn trong một ngôi nhà ở Đồng Nai, vùng đất hai mùa mưa nắng với những đầm sen bạt ngàn. Bên cạnh việc khai thác, sử dụng các thiết bị công nghệ, thiết kế được thêm thắt một số chi tiết như chiếc tủ gạc-măng-giê, hay cánh cửa nan chớp,... đồng thời sử dụng các vật liệu mang sắc thái mộc mạc, tự nhiên như bê tông mài, gỗ, đá tự nhiên, thép corten... và những vật liệu có sẵn ở địa phương như mây tre đan, cói,...nhằm khơi gợi hình ảnh một căn bếp xưa gần gũi, đậm chất Việt Nam nhưng vẫn có đầy đủ các yếu tố hiện đại, tiện nghi.
Đảo bếp được bố trí với bếp gas và hệ hút mùi âm, là nơi để chế biến, nấu đồ, nhằm gia tăng sự kết nối giữa người nấu và người thưởng thức. Những ô cửa lớn, mái hiên, hay giếng trời đóng vai trò là khoảng thở, đưa nguồn năng lượng có sẵn như gió, ánh sáng, bầu không khí trong lành hay mùi hương tươi mát của cỏ cây vào nhà một cách tối đa.
Vật liệu mà nhóm thiết kế chọn dùng cho bề mặt cánh tủ lạnh là đá phiến đen, với những đặc tính như không thấm nước, không rêu mốc, không phai, độ cứng cao và không bị rạn nứt theo thời gian, phù hợp với nhiều kiểu khí hậu, đặc biệt là khí hậu nóng ẩm như Việt Nam. Logo Panasonic mạ màu rose gold tạo ánh nhìn tương phản và nổi bật trên nền đá đen. Việc chọn lựa đá phiến làm vật liệu ốp cho bề mặt tủ lạnh, không chỉ nhằm tôn vinh nét đẹp tạo hóa, mà còn là mong muốn khẳng định được tay nghề và kĩ thuật chế tác trong quá trình sản xuất.
Cùng với đặc tính ngẫu nhiên của màu sắc, vân đá cũng như chất cảm mạnh mẽ của loại vật liệu này, kết hợp với vẻ đẹp tự thân của chiếc tủ lạnh Prime+ Edition, nhóm thiết kế tin rằng đó sẽ là một sản phẩm mang đến những lần “chạm” chân thực nhất, để chiếc tủ lạnh không chỉ đơn thuần là một sản phẩm gia dụng, mà còn giúp chủ nhà kể những câu chuyện riêng về căn bếp của mình.
1,425
Vô ưu
Nhóm Ningen
1,425
1,425
KITCHEN INSIGHT TOP 100
Nhóm Ningen
THÔNG ĐIỆP THIẾT KẾ
BỘ SƯU TẬP CỔ ĐIỂN - TRUYỀN THỐNG