facebook panasonic
99+ Mẫu thiết kế nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản, tiện nghi nhất 2022

99+ Mẫu thiết kế nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản, tiện nghi nhất 2022

Ngắm nhìn 99+ mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản mà tiện nghi được Kitchen Insight chia sẻ trong bài viết dưới đây. Mời quý bạn đọc tham khảo!

Những không gian bếp nhỏ hẹp đòi hỏi gia chủ cần có cách bố trí sắp xếp, phối màu khoa học để đảm bảo thẩm mỹ và tiện nghi nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được những mẹo thiết kế, trang trí phù hợp. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý tới bạn những mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản mang tới ý tưởng phù hợp nhất cho không gian bếp nhà bạn.

Ưu điểm của nhà bếp nhỏ đẹp, đơn giản

image 2022-06-28-08-42-48-97
 
 
Nhà bếp nhỏ phù hợp với những căn nhà có diện tích hạn chế như chung cư, nhà phố, nhà cấp 4,...
 
>>Xem thêm: Chọn lọc những mẫu thiết kế nội thất bếp đơn giản

Giúp gia chủ tiết kiệm chi phí

Nếu ngân sách đầu tư thiết kế nội thất của gia đình không quá lớn thì những mẫu nhà bếp nhỏ gọn đơn giản chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Kiểu nhà bếp này không đòi hỏi cầu kỳ về thiết kế, họa tiết rườm rà, chủ yếu sử dụng những món đồ cơ bản, đa năng. Qua đó sẽ giúp gia chủ tiết kiệm một khoản phí không nhỏ để đầu tư vật dụng, trang trí.

Phù hợp với không gian nhỏ

Không gian bếp nhỏ là lựa chọn phù hợp với những ngôi nhà có diện tích hạn chế. Trong đó, mọi khu vực sinh hoạt của ngôi nhà cần được sắp xếp khuôn viên phù hợp với tổng diện tích ngôi nhà. Bạn không nên quá tham lam thiết kế bếp lớn sẽ chiếm nhiều khu vực sinh hoạt trong nhà sẽ gây mất cân đối và tính thẩm mỹ cần có.

Đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện nghi

Tuy có diện tích hạn chế nhưng nội thất nhà bếp nhỏ đẹp vẫn luôn đảm bảo tính thẩm mỹ và sự tiện nghi cần thiết. Không những vậy, qua bàn tay nghệ thuật của các kiến trúc sư, nơi đây còn có thể trở thành nguồn sáng tạo vô tận, là nơi các chị em trổ tài nấu nướng mỗi ngày.

Mẫu thiết kế nhà bếp nhỏ cho nhà hình chữ L

Kiểu nhà bếp chữ L được thiết kế theo hình chữ L với 2 chiều vuông góc với nhau bo sát vào tường. Trong đó sẽ có một chiều ngắn, một chiều dài giống như chữ L viết hoa. Thông thường, người ta sẽ bố trí phần bếp nấu ở phần chiều ngắn và chậu rửa, một số vật dụng khác ở chiều dài. Đối với không gian bếp nhỏ thì tủ bếp chữ L là giải pháp tiết kiệm diện tích hiệu quả.

Mẫu nhà bếp nhỏ đẹp theo phong cách tối giản

image 2022-06-28-08-59-24-34
Mẫu nhà bếp nhỏ kiểu chữ L được thiết kế theo phong cách hiện đại, tinh tế mà không kém phần sang trọng
 

Mẫu nhà bếp nhỏ xinh với phần tủ bếp bằng gỗ MDF màu xanh dương kết hợp với tủ lạnh màu đen bóng. Tất cả tạo nên một không gian sang trọng mà vẫn gần gũi, ấm cúng. Mặt bếp được ốp đá màu trắng tinh tế tạo điểm nhấn đồng thời giảm thiểu cảm giác tối tăm cho thiết kế. Phần tủ trên và dưới được đóng kịch sàn đảm bảo tận dụng tối đa diện tích sẵn có để gia chủ có thể lưu trữ đồ dùng cần thiết.

Kiểu bếp chữ L được áp dụng thông minh cho một không gian bếp nhỏ với phần bếp âm ở chiều ngắn và chậu rửa ở phía còn lại. Từ đó, mang tới một căn bếp tiện lợi trong quá trình nấu nướng cho chị em. Các kiến trúc sư mong muốn không gian bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là nơi sẻ chia giữa các thành viên trong gia đình. Một chiếc bàn ăn màu trắng nhỏ chính là nơi lý tưởng để mọi người trò chuyện trong bữa ăn.

Không gian bếp nhỏ bằng gỗ tự nhiên bền đẹp

image 2022-06-28-08-59-41-40Kiểu phòng bếp nhỏ chữ L bằng gỗ óc chó sang trọng, bền đẹp
 

Với không gian có diện tích khoảng 8m2, kiểu bếp chữ L giúp tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng. Các cánh tủ có thiết kế tay kéo và ray trượt để thao tác đóng mở dễ dàng. Toàn bộ tủ bếp và bàn ăn được sử dụng chất liệu gỗ óc chó đẹp, bền bỉ, tạo nét sang trọng, đẳng cấp cho không gian.

Mẫu thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ cho chung cư

image 2022-06-28-08-59-53-52
Thiết kế nội thất bếp nhỏ mang đậm phong cách truyền thống cho chung cư rộng 90m2
 

Mẫu nhà bếp chữ L rộng 6m2 dưới đây được các kiến trúc sư lên ý tưởng thiết kế cho căn hộ chung cư ở Cầu Giấy, Hà Nội mang đậm phong cách cổ điển pha chút truyền thống. Khu vực bếp tái hiện khung cảnh nhà tranh vách đất thân quen của gia đình Việt ngày xưa. Đảo bếp được thêm vào không gian nhằm gắn kết các thành viên gia đình. Tại đây, gia chủ vừa có thể nấu nướng, trang trí đồ ăn, vừa biến nơi đây thành bàn ăn tiện lợi. Tường nhà được sơn chất liệu sơn bùn rơm kết hợp tông màu gỗ trầm vừa tạo cảm giác thân quen, vừa mang đến sự mới lạ như đang ở quê nhà.

Do đặc điểm là một căn chung cư rộng khoảng 90m2 nên không gian bếp này sẽ được bố trí liền kề phòng khách, bên cạnh là cửa sổ bằng nhôm kính xingfa chắc chắn.

Không gian bếp đẹp nhỏ, trang nhã

image 2022-06-28-09-00-06-25
Mẫu nhà bếp sử dụng chất liệu tự nhiên tạo cảm giác gần gũi, mộc mạc
 

Trong mẫu này, kiến trúc sư đã lược bỏ những chiếc tủ bếp cồng kềnh, bí bách và thay bằng các kệ gỗ nhiều ngăn giúp không gian trở nên thoáng hơn. Việc bố trí bếp chữ L ngay sát những cửa sổ lớn sẽ giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên hiệu quả, đồng thời giúp loại bỏ mùi nấu nướng nhanh chóng.

Mẫu nhà bếp nhỏ đẹp trẻ trung, năng động

image 2022-06-28-09-00-18-75
Kiểu bếp chữ L bằng hệ tủ bếp gỗ công nghiệp chất lượng, bền đẹp
 

Một không gian bếp chữ L làm bằng chất liệu gỗ MDF lõi chống ẩm phủ melamine mang tới không gian bếp sạch sẽ, thông thoáng. Quầy bar mini được tận dụng làm bàn ăn nhỏ giúp tiết kiệm không gian hiệu quả. Với màu sắc tươi sáng, trẻ trung kết hợp hệ thống giật cấp tường trong tạo nên tổng thể bếp năng động, ấn tượng.

Không gian nhà bếp nhỏ đẹp phong cách vintage

image 2022-06-28-09-00-32-99
Căn bếp nhỏ tiện nghi thiết kế theo phong cách vintage khá đơn giản
 

Màu xanh ô-liu tạo nên một không gian đậm chất vintage giúp cho căn bếp nhỏ trở nên trang nhã, ấn tượng hơn. Cách bố trí bếp đẹp hệ tủ bếp sàn và trần kiểu chữ L với các ngăn kéo rộng rãi giúp lưu trữ đồ nhiều hơn. Lò vi sóng và bếp nướng được bố trí bằng cách khoét một phần tường vừa tận dụng diện tích, vừa tăng thêm sự mới lạ cho thiết kế. sàn nhà được lát sàn nhựa giả gỗ tự dán với vân màu tự nhiên, góp phần mở ra một căn bếp nhỏ nhưng kém phần sang trọng.

Mẫu thiết kế nhà bếp nhỏ chữ I đẹp, tiện nghi

Kiểu nhà bếp chữ I rất phù hợp với những không gian bếp nhỏ, hẹp và dài. Bên cạnh đó, đây cũng là lựa chọn hoàn hảo trong việc thiết kế không gian mở cho phòng khách và phòng bếp. Bếp chữ I có đặc điểm là thiết kế các vật dụng như bàn ghế, tủ, được bố thẳng hàng theo chiều dọc. Bạn chỉ cần đặt tủ sát tường là có một không gian đủ rộng để thoải mái đi lại, di chuyển. Không chỉ vậy, kiểu bếp này tạo đủ khoảng trống để thêm một bàn đảo bếp hoặc quầy bar mini tùy theo nhu cầu của gia chủ.

Thiết kế nhà nhà bếp nhỏ có diện tích 11m2

image 2022-06-28-09-00-44-73
Tủ bếp chữ I cho không gian bếp nhỏ đậm nét hiện đại, thông minh
 

Tủ bếp chữ I kết hợp bàn đảo bếp song song tạo một lối đi ở giữa mang đến sự thuận tiện cho chị em nội trợ trong quá trình nấu nướng. Một bên là hệ thống đồ gia dụng điện tử thông minh như tủ lạnh, lò nướng, lò vi sóng, máy rửa bát, một bên là bếp âm. Hộc tủ bếp dưới không cánh 3 ngăn cho phép đựng các đồ dùng như cốc chén, xoong chảo,...

Mẫu nội thất bếp nhỏ cho vợ chồng trẻ

Thiết kế bếp kiểu chữ I rộng khoảng 4m2 được thiết kế cho căn hộ chung cư nhỏ cho vợ chồng mới cưới với mức chi phí thi công tiết kiệm. Không gian được thiết kế đơn giản mà đầy đủ công năng. Gam màu tươi sáng tạo cảm giác không gian thoáng sáng, rộng rãi chắc chắn sẽ là nơi truyền cảm hứng cho vợ chồng mới cưới xây dựng hạnh phúc cho gia đình.

image 2022-06-28-09-00-52-97
Mẫu nhà bếp chung cư kiểu chữ I cho vợ chồng mới cưới
 

Thiết kế nhà bếp gọn gàng, hiện đại với gam màu ghi trung tính

Nếu bạn là người yêu thích sự trầm tư, đơn giản pha chút huyền bí, hãy tham khảo mẫu nhà bếp chữ I dưới đây. Hệ tủ bếp màu ghi xám hơi bóng giúp làm nổi lên vẻ đẹp hiện đại của các thiết bị nhà bếp. Tủ rượu sang trọng sẽ là nơi lưu trữ nhiều chai rượu cũ theo sở thích của gia chủ. Vật liệu trong suốt của bàn ăn và ghế chính là điểm nhấn ấn tượng trên bức tranh trầm mặc, huyền bí của không gian.

image 2022-06-28-09-01-00-82
Căn bếp sang trọng, mới lạ với sự kết hợp màu sắc và chất liệu độc đáo
 

Mẫu nhà bếp nhỏ xinh mang phong cách Retro

Phong cách Retro mang một sự mới lạ về màu sắc và chất liệu cho không gian bếp chữ I nhỏ hẹp. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều màu sắc nổi bật sẽ khiến không gian bị thu nhỏ lại, tạo cảm giác rối mắt, chật chội. Một chiếc bàn ghế ăn bằng đệm bọc nỉ màu xanh bạc hà - màu sắc đặc trưng của phong cách Retro được xem là điểm nhấn cho toàn bộ không gian. việc tận dụng hệ thống đèn LED âm tường, đèn máng thả ở trần phía trung tâm bàn ăn cung cấp ánh sáng vừa đủ để sinh hoạt.

image 2022-06-28-09-01-10-28
Kiểu bếp chữ I được bố trí theo thứ tự từ trái sang phải: tủ lạnh, chậu rửa chén, bếp nấu, phía trên là tủ bếp bằng gỗ công nghiệp Acrylic
 

Mẫu thiết kế phòng bếp nhỏ hình chữ U hiện đại, sang trọng

Tủ bếp chữ U là kiểu bếp cho phép gia chủ tận dụng được gần hết không gian trong phòng bếp khi cả 3 phần tủ sẽ men theo 3 mặt tường tạo thành 2 góc vuông. Trong đó, các thiết bị bếp, tủ để đồ dùng, bàn nấu bếp sẽ được sắp xếp bên cạnh nhau nhằm đảm bảo thuận tiện nhất cho bà nội trợ.

image 2022-06-28-09-01-23-36Không gian bếp chữ U với các đồ dùng nội thất hiện đại, tủ bếp bằng gỗ sồi Mỹ cao cấp. Ở trung tâm bếp được tận dụng làm thành quầy bar mini nơi gia chủ vừa có thể nhâm nhi một ly rượu vang vừa bao quát hoạt động nấu nướng hiệu quả
 

Mẫu thiết kế nhà bếp nhỏ theo phong cách Địa Trung Hải

Sự phóng khoáng và bất đối xứng chính là nét đặc trưng của nhà bếp mang phong cách Địa Trung Hải. Bên cạnh đó, việc sử dụng những tông màu như: trắng, be, xanh da trời cho tường và tủ bếp tạo nét ấn tượng. Đồng thời biến không gian bếp nhỏ trở nên thoáng và rộng rãi hơn.

Nội thất nhà bếp thường là những thiết bị đơn giản, chất liệu thường là gỗ và đá tạo cảm giác gần gũi, tạo cảm giác thư giãn tựa như đang sinh sống ở một vùng biển hoang sơ. Thông thường, trần nhà phòng bếp thường được thiết kế dầm gỗ hoặc sắt lộ ra bên ngoài tạo cảm giác chắc chắn.

image 2022-06-28-09-01-42-54
Mẫu nhà bếp nhỏ mang phong cách Địa Trung Hải
 

Phòng bếp nhỏ hòa quyện giữa phong cách hiện đại và truyền thống

image 2022-06-28-09-01-52-98Cận cảnh phòng bếp nhỏ đầy ấm cúng với sự phối kết hợp hoàn hảo giữa nét đẹp xưa cũ và hiện đại
 

Phòng bếp nhỏ tuy chỉ vỏn vẹn 10m2 nhưng lại sở hữu phong cách ấn tượng, là sự hòa quyện của cả nét đẹp truyền thống và hiện đại. Các chi tiết như hoa sen, hồ nước uốn lượn, chất liệu gỗ, mây, tre đan gợi nhớ đến gian nhà truyền thống ở vùng quê ngày xưa. Tuy nhiên, các thiết bị gia dụng thông minh như tủ lạnh, máy rửa bát, lò nướng, chậu rửa inox tạo nên một không gian bếp tiện nghi, hiện đại. Tất cả góp phần mang tới một không gian bếp mới mẻ mà vẫn rất gần gũi.

Nhà bếp nhỏ xinh, sang trọng với phong cách tân cổ điển

Nét đẹp hào nhoáng của phong cách tân cổ điển sẽ là yếu tố tạo nên một không gian sang trọng mà không kém phần hiện đại, tinh tế. Đặc biệt, với những họa tiết trang trí cầu kỳ vừa đủ sẽ không tạo cảm giác chật chội, rối mắt với một không gian bếp nhỏ.

image 2022-06-28-09-02-03-63Mẫu nhà bếp nhỏ với phong cách thiết kế tân cổ điển
 

Một không gian bếp tiện nghi, sang trọng với hệ thống tường ốp gạch vân đá ấn tượng kết hợp với sàn gỗ nâu trầm mang đến một không gian bếp ấm cúng, thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Kiểu bếp chữ I với bên trên là tủ bếp gỗ công nghiệp màu sáng, đối diện là bàn đảo bếp phủ mặt đá chắc chắn, tiếp đến là bộ bàn ghế ăn khung thép đệm bọc nỉ vàng sáng. Tất cả tạo nên một bố cục hài hòa, khoa học. Dù chủ yếu sử dụng gam màu tối nhưng không hề tạo cảm giác chật chội.

Những lưu ý khi thiết kế nhà bếp nhỏ

image 2022-06-28-09-02-16-91Khi thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ cần lưu ý gì?
 

Trong quá trình lựa chọn mẫu nhà bếp nhỏ đẹp, nhằm tạo nên không gian rộng rãi, tiện nghi, đầy đủ công năng. Bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây: 

    • Ưu tiên chọn tủ bếp chữ I hoặc chữ L: tủ bếp chữ L giúp tận dụng góc chết hiệu quả, tủ bếp chữ I nhỏ gọn, tối giản, không chiếm quá nhiều diện tích.
    • Ưu tiên lựa chọn tủ bếp kịch trần giúp tăng không gian lưu trữ đồ.
    • Chọn chất liệu nội thất bền, giá thành phải chăng như tủ bếp công nghiệp, mặt đá cho tủ bếp,...Những chất liệu này không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn dễ dàng vệ sinh.
    • Chọn lựa nội thất, phụ kiện thông minh như giá treo đa năng, hệ góc tủ, đồ gia dụng hiện đại để tối ưu không gian sử dụng.
    • Kết hợp bàn đảo bếp, quầy bar mini thay thế cho bàn ăn.
    • Lựa chọn gam màu sáng tạo sự tươi mới, sáng sủa cho không gian
    • Tận dụng ánh sáng tự nhiên tối đa thông qua giếng trời, cửa sổ.
    • Thiết kế hệ thống chiếu sáng thông qua đèn LED âm tường, đèn trần thả,...
    • Sử dụng gạch lát sàn kích thước lớn tạo cảm giác rộng hơn cho nhà bếp. Hạn chế sử dụng gạch tối màu.
    • Tận dụng tường bếp để bố trí các kệ, giá gắn tường để treo xoong, chảo và một số vật dụng khác.

Trên đây là một số mẫu nhà bếp nhỏ đẹp đơn giản mà Kitchen Insight muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng rằng, qua bài viết trên sẽ giúp bạn thiết kế nhà bếp tiện nghi và đạt tính thẩm mỹ cao nhất.

ĐIỀN THÔNG TIN

Bạn là cá nhân hay đơn vị?
Cá nhân Đơn vị
Bạn đăng ký theo hình thức?
Cá nhân Nhóm

ĐĂNG KÝ THÀNH CÔNG

Bạn đã đăng ký thành công. Vui lòng tải thể lệ cuộc thi tại đây.

ĐÃ GỬI !

Cảm ơn bạn đã liên hệ cho chúng tôi! Thông tin liên hệ của bạn đã được gửi đi thành công.